Phương pháp massage mắt phòng cận thị và hoa mắt tuổi già

Tục ngữ có câu: “Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn”, còn theo y học thì cặp mắt biểu hiện trạng thái tinh thần và sức khoẻ của một con người. Đôi mắt rất quan trọng với con người, vậy làm sao để giữ được đôi mắt sáng và khỏe, nhất là trong thời đại ngày nay mọi người ai ai cũng dán mắt vào màn hình điện thoại và máy tính? Sau đây tôi xin giới thiệu phương pháp massage mắt phòng cận thị và hoa mắt tuổi già.

Buổi sáng ngồi trên xe công cộng tôi rất ít nhìn thấy những người đàn ông có cặp mắt nhanh nhẹn có thần sắc. Do đó, tôi hy vọng có thể dùng cách xoa xát mắt để giúp các vị nam giới phục hồi được ánh mắt sinh động, có thần khí.

Những nhân viên phục vụ, người bán hàng, các nhà thiết kế, kỹ thuật viên vi tính, nhà nhiếp ảnh làm việc trong thời gian dài muốn bỏ được ánh mắt mệt mỏi, tạo ra được những cặp mắt có thần thái nhất định phải thực hiện cách xoa xát mắt, nhất là nó có tác dụng phòng bệnh cận thị và hoa mắt tuổi già.

- Đầu tiên là massage trên mắt: bàn tay chuyển ngược dùng ngón tay cái tay phải và tay trái đặt vào chỗ hõm ở trên mắt, nhè nhẹ xoa xát một độ ngắn (mỗi lần 8 cái, nhắc đi nhắc lại 8 lần). Lúc này các ngón tay ngoài ngón cái ra sẽ tự nhiên co vào phía trong dựa vào trán.

- Sau đó bàn tay đặt ngang, đặt ngón tay giữa vào mi mắt trên (dưới xương lông mày - xương hốc mắt) ngón đeo nhẫn đặt ở dưới lông mi, ngón tay di động từ từ về phía đuôi mắt, xoa xát 36 lần.

- Sau nữa, dùng bàn tay che mắt và nhắm mắt lại từ từ day tròn con ngươi, làm 36 lần. Làm xong lập tức thả tay, mở to mắt. Khoảnh khắc đó có thể mắt không nhìn rõ đồ vật, nhưng lại nhanh chóng trở lại bình thường. Sau khi xoa xát phải nhìn một lúc vào nơi xa và tập trung tia mắt vào vật xanh biển hoặc xanh lá cây, nếu như trời tối thì có thể nhìn vật màu lam hay màu xanh lục trong phòng. Mục đích là để cho mắt được nghỉ ngơi.

- Cuối cùng là xoa xát ở chung quanh mắt, đem hai ngón tay cái đặt vào thái dương huyệt bên trái và bên phải dùng ngón tay ngoài ngón tay cái làm nắm đấm, lại lấy đốt ngón tay trỏ xát vào trên mắt (2 lần) sau đó xát vào dưới mắt (2 lần), xoa xát từ trong ra ngoài, lặp lại 8 lần, như vậy có thể đẩy mạnh tuần hoàn máu, làm cho mắt hết mờ.

Chung quanh mắt có 15 kinh huyệt mà huyệt tinh minh là quan trọng nhất. Từ thời cổ đã được coi là có thể ngăn được bệnh cận thị, viễn thị, loạn thị và chữa được bệnh viêm kết mạc.

Tinh minh nằm ở góc mắt đối thẳng với gốc mũi. Khi bạn làm việc thâu đêm suốt sáng đến nỗi mắt hoa nhìn không rõ, có thể dùng tay phải hoặc ngón tay cái và ngón trỏ tay phải ấn chặt vào gốc mũi, làm đi làm lại động tác vuốt xuống dưới và vuốt lên trên. Chỉ một lát sau, mắt sẽ tỉnh táo, mọi mệt nhọc tan hết.


(*) Xem thêm

5.0/5
1 Đánh giá
5
1 Đánh giá
4
0 Đánh giá
3
0 Đánh giá
2
0 Đánh giá
1
0 Đánh giá
Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng