Chỉ ai đã làm qua mới biết được kĩ thuật tuyệt vời của nó

Người nào từ đầu năm cuối năm đều cảm thấy thân thể không được thư thái thì hãy tập môn thể thao giới thiệu sau đây, bảo đảm sẽ cảm thấy thoải mái.

Ngoài ra, những ai đã quen với vận động mèo duỗi lưng mà không cảm thấy phải mất sức thì xin hãy đưa môn thể thao này vào mục lục các môn tập của mình. Chỉ ai đã làm qua mới biết được kĩ thuật tuyệt vời của nó.

Cách tập rất đơn giản. Chỉ cần dùng chân tay bò trong phòng như trẻ nhỏ là được, nhưng đầu gối không được chạm đất.

Hàng ngày phải kiên trì tập, thân thể sẽ trở nên rất mềm mại, không bao lâu sẽ giống như hổ, báo duỗi thẳng đầu gối mà đi. Tập vận động này sẽ biết nó là một thứ vận động khá mệt người. Vận động này tương đối đơn giản nhưng hiệu quả của nó thì thật kinh người. Nó rất có công hiệu đối với các bệnh thể chất suy nhược, bệnh mạn tính, đau thần kinh, viêm khớp...

Xem thêm: 

Nguyên lý và tác dụng của xoa bóp, massage

Kem xoa bóp ấu tẩu trị đau nhức xương khớp và các vết bầm tím

do chấn thương

Có điều, tất có nhiều người sẽ hoài nghi “một vận động đơn thuần như vậy làm sao có thể...”. 

Bây giờ ta hãy quay lại thời gian trước cả thời nguyên thuỷ để quan sát.

Trong thời đại ấy, con người còn dùng tay để đi và đó là cơ sở của vận động. Tuy chưa biết rõ từ lúc nào loài người dùng hai chân đứng lên để đi, nhưng kết cấu và vị trí của cơ thể không hề vì thế mà có những thay đổi căn bản, vẫn có nhiều bộ phận thích hợp với thời dùng hai tay để đi và cũng ít chịu gánh nặng như ngày nay.

Nhân loại đã phải bỏ những bàn tay khéo léo và đầu óc phát triển để đổi lấy cách đi bằng hai chân, kết quả đã hình thành nên một tư thể không được phòng bị. Các động vật ngoài loài người ra đều đi với tư thế ngực và bụng chúc xuống đất, tức là, động vật dùng tư thế tự nhiên này để bảo vệ những chỗ trọng yếu của cơ thể. Các bộ phận trọng yếu của con người đều tập trung ở giữa mặt chính diện. Khi con người cảm thấy nguy hiểm liền gập mình lại hòng bảo vệ những bộ phận nguy hiểm, điều ấy chứng minh rằng con người vẫn còn giữ được những bản năng của động vật.

Có một vị nam giới 32 tuổi, sinh ra dạ dày đã yếu, cứ ăn hơi nhiều là bị kiết lị, người gầy, yếu thần kinh, dễ mệt mỏi, sáng ngủ dậy cảm thấy đau mỏi. Vì vậy tôi cho anh ta tập vận động bò, cho tập thêm các vận động nói trên kia để bổ trợ thêm. Sau một tháng anh ta khôi phục tinh thần và thấy thèm ăn.

Hiệu quả của vận động này chỉ ai đã tập mới biết, các vị hãy tập thử một tuần xem! Vận động bò sẽ làm cho các cơ thịt thường ngày ít dùng tới kích thích vào tất cả các nội tạng, phát huy được cơ năng nội tạng. Số lượng các vận động còn nhiều hơn ta nghĩ.

Những ai đã dùng tới y học hiện đại mà không có công hiệu, châm trá, xoa xát cũng không ăn thua xin hãy thách thức với các vận động cuối cùng này. Nếu nhờ đó mà thoát chết hồi sinh, thì đó thật là một cứu tinh.

Nước lá tắm của người Dao Dỏ - một phương pháp thủy trị liệu độc đáo và hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng
 


(*) Xem thêm

5.0/5
2 Đánh giá
5
2 Đánh giá
4
0 Đánh giá
3
0 Đánh giá
2
0 Đánh giá
1
0 Đánh giá
Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng