Bí quyết sống lâu của Từ Hy thái hậu

Từ Hy thái hậu giỏi về dưỡng sinh, bà rất chú ý đến việc ăn uống, thức ngủ, thuốc men bảo vệ sức khỏe, vì vậy khi đã i đã vượt qua mà bà vẫn “Dáng xinh đẹp chẳng thua ngày ấy, vẻ tinh thần quắc thước hiên ngang, da vẫn mịn như ngọc, tóc không rụng vẫn xanh.” Bà sống đến 74 tuổi. Tất cả những điều này không thể không có quan hệ đến việc trong nhiều năm bà đã kiên trì thực hiện dưỡng sinh về nhiều mặt


Ăn uống thức ngủ: Từ Hy rất chú ý rèn luyện thân thể, hàng ngày sau khi thức dậy liền luyện bát đoạn cẩm. Mỗi tối sau khi cơm xong đều đi dạo bộ trước cung, cho dù là ngày mưa gió cũng không nghỉ. Bà thích ăn cháo bắp và bánh phục linh, ăn thường xuyên không chán. Ngoài ra Từ Hy còn thường uống nước suối, loại nước lấy từ Ngọc Tuyền Sơn ở ngoại ô kinh thành. 

Rèn đúc tinh thần: Từ Hy đam mê nhiều thứ. Bà thích thư pháp, hội họa, chăm sóc hoa, trồng rau, thích xem kịch, những sinh hoạt tinh thần ấy rất có ích cho việc điều hoà tâm lý. Thời kỳ nửa sau triều vua Quang Tự, Từ Hy bắt đầu học vẽ và viết chữ (thư pháp). Đến ngày nay ở hai bức tường phải trái của điện Nhân Thọ ở Di Hòa Viên còn có thể nhìn thấy chữ “Thọ” do tự tay bà viết, cao khoảng 1 trượng (hơn 3m), rộng gần 5 thước (1,5m). Từ Hy thông thạo về kịch nghệ, những kịch bản Kinh kịch qua tay bà sửa chữa đã có khoảng hơn 100 vở. Từ Hy đặc biệt thích trồng hoa sen, hoa mẫu đơn, hoa cúc, .. Qua đó bà cũng làm cho tinh thần thư thái, thoải mái, vui tươi.

Thuốc bổ dưỡng: Từ Hy rất chú trọng thuốc men bổ dưỡng. Trong “Từ Hy Quang Tự y phương tuyển nghị” đã có 18 phương thuốc bổ ích thọ như : “Cao ích thọ”, “Cao hoa cúc sống lâu”, “Viên thập toàn đại bổ”, “Cao ích âm phù nguyên”, “Viên trường xuân ích thọ”, “Viên dưỡng tâm ích thọ” v.v... Những dược liệu sử dụng trong các phương thuốc này gồm hơn 100 loại, trong đó có những thành phần chủ yếu là đương quy, bạch truật, phục linh, sa nhân, hương phụ... đa số những vị thuốc này có tính ngọt bình, ấm, đều là những vị bổ tỳ kinh và can kinh. Thành phần hoá học chung của 6 vị thuốc chủ đạo này khi vào cơ thể có khả năng tham gia phản ứng hoàn oxy hoá và được sử dụng như chất chống oxy hoá, nhằm giảm thiểu sự tồn tại của gốc ion tự do, từ đó đạt được mục đích chống lão hoá, có ảnh hưởng quan trọng trong việc phù chính khử tà, kéo dài tuổi thọ. 

Xoa bóp dưỡng sinh: Từ Hy rất thích thực hiện xoa bóp dưỡng sinh, do thái giám Lý Liên Anh giỏi thuật xoa bóp, làm cho Từ Hy luôn luôn chấp nhận việc xoa bóp. Xoa bóp có thể làm lưu thông khí huyết, nhuần gân hoạt lạc, thúc đẩy tuần hoàn máu, hoá giải ứ đọng, điều chỉnh các chức năng của cơ thể người, cải thiện quá trình trao đổi chất, Từ Hy sống lâu cũng có quan hệ chặt chẽ với việc bà đã sử dụng xoa bóp dưỡng sinh.

Để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ, bạn đừng quên bài thuốc tắm cổ truyền của người Dao Đỏ nhé, bài thuốc tắm thảo dược này vừa giúp làn da trắng đẹp, mịn màng đồng thời giúp giữ ấm cơ thể, đỡ đau mỏi xương khớp và tê bì chân tay. Hãy liên hệ chúng tôi số điện thoại: 0912944324 để được tư vấn nhé!
 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng