ĐAU BỤNG ĐỘNG THAI

Phụ nữ có thai bỗng nhiên đau bụng quằn quại, đau xối từ bụng dưới lên bụng trên. Thai trong bụng giãy đạp chộn chạo. Đó là đau bụng động thai.

Khi bị đau bụng động thai, nếu đã quá nặng thì ở cửa mình chảy ra một chút nước ối, đau lưng, mỏi sút hông là hiện tượng đe dọa có thể xảy thai. Gặp trường hợp này nếu chưa kịp đưa đến phòng sản phụ khoa theo dõi thì hãy tạm theo những phương thuốc sau đây:

1. Lấy một nắm to cả cành và lá tía tô (lá tươi hoặc khô cũng được) cho vào một bát nước, đun sôi kĩ, gan, để nguội rồi uống.

2. Lấy một mớ lá ngải nonhai quả trứng gà, cho vào một bát nước để luộc. Khi nào trứng gà đã chín thì bỏ ra bóc ăn. Ăn xong đợi cho lá ngải nguội rồi uống hết một lần.

3. Lấy từ hai đến ba cây hành tươi cho vào một bát nước, luộc hành vừa chín thì vớt ra để nguội, ăn hết cả cái và uống hết nước.

4. Khi thấy ở cửa mình gì ra một ít nước vàng, lấy 10 cái núm lá sen rang vàng cho vào một bát nước đun, đun cạn còn nửa bát, để nguội uống hết trong một lần.

5. Lấy một nắm nhỏ lá hoắc hương, một nắm nhỏ lá hoặc cành tía tô, 10 củ cỏ gấu mấy lá cam thảo. Cho vào nồi hai bát nước đun lấy một bát để gần nguội rồi uống.

6. Nếu thấy trong bụng có cảm giác nóng cồn cào, háo khô, đi tiểu nóng thì lấy hai quả trứng gà tươi, cho vào trong một cái túi buộc chặt miệng túi lại rồi thả xuống giếng, hoặc thả vào trong chung nước một lúc lâu cho mát sau đó đập ăn sống cả 2 quả trong 1 lần.

7. Mùa hè nóng nực, sản phụ cảm thấy bực bội vật vã, khát nước, da nóng không có mồ hôi, thai chộn rộn không yên, thì nên lấy sắn dây khô (phơi cả củ) tán nhỏ, rây cho thật nhỏ xúc lấy độ hai thìa pha với đường và nước nguội để uống.

Chúc các mẹ có một thai kỳ khoẻ mạnh!

Sau sinh bạn nhớ dùng >>nước tắm thảo dược của người Dao Đỏ << để khoẻ mạnh và thơm mát sau sinh nhé !!!

 

 


(*) Xem thêm

5.0/5
1 Đánh giá
5
1 Đánh giá
4
0 Đánh giá
3
0 Đánh giá
2
0 Đánh giá
1
0 Đánh giá
Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng