Kem tan mỡ có tác dụng không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem tan mỡ. Sản phẩm này được các spa và chị em đua nhau sử dụng. Vậy kem tan mỡ có tác dụng không? Chúng ta hãy cùng nghe dược sĩ Đỗ Thành phân tích nhé.

Hỏi: Tôi cao 1,52m nặng 68kg, rất khổ tâm với thân hình thừa cân của mình. Tôi đang muốn dùng kem tan mỡ, Mong được bác sĩ tư vấn dùng kem tan mỡ có tác dụng không?

Nguyễn Thị Hằng
(Tiền Giang)

Trả lời:

Trong các loại kem tan mỡ, thành phần chính là chất cafeine và các loại tinh dầu chiết xuất từ cây ớt cay, củ gừng, củ nghệ, sả, sáp ong tự nhiên cùng các thành phần thiên nhiên khác, được quảng bá với công dụng là có khả năng nhanh chóng thấm sâu vào lớp da, kết hợp đưa những chất khác vào để phá hủy mỡ (làm tăng tiêu thụ chất đường), kích thích đốt mỡthải hồi mỡ qua dường mồ hôi và nước tiểu, ngăn ngừa tiếp nạp mỡ dư thừa vào cơ thể từ thức ăn...

Quảng bá là vậy nhưng thực tế việc dùng kem tan mỡ không hiệu quả như mong muốn mà còn gặp nhiều phiền toái. Do trong kem tan mỡ có chất kích ứng mạnh như ớt, gừng lại bôi rộng trên vùng da mỏng nên người dùng thường bị phản ứng. Những người có làn da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng, nhẹ thì nóng rát, ửng đỏ tại chỗ bôi, nặng hơn có thể phồng và rộp da, chảy nước và sau đó là nổi mụn. Đã có nhiều trường hợp bị dị ứng, viêm da do kem tan mỡ, phải điều trị dài ngày mới khỏi.

Thực ra việc kem bôi tan mỡ có tác dụng thế nào, vẫn còn bỏ ngỏ bởi nhiều thành phần của kem như gừng, ớt, caffeine... được công nhận là có tác dụng phân giải hay “đốt cháy” mỡ. Tuy nhiên, ngay cả khi điều đó đúng, các chất này cũng không thể thấm xuống các lớp mỡ sâu được. Vì thế chuyện các tảng mỡ bụng, hông, đùi...mỏng đi sau khi bôi kem là rất khó.

Kem tan mỡ bụng thực ra có tác dụng làm săn da, khiến vùng da được bồi có vẻ săn chắc, gọn gàng hơn, nên nhiều người tưởng nhầm là kem đã làm tan chảy mỡ thừa. Trên thực tế, các loại kem tan mỡ chỉ có tác dụng trong thời gian rất ngắn, ở rổi sự tích mỡ lại diễn ra như bình thường. Ngay cả việc thoa kem và cuốn nóng cũng chỉ là làm mất nước tại chỗ. Ngay sau khi sử dụng chị em cảm thấy mình gọn hơn, nhưng chỉ có một lúc sau, cơ thể được bù đủ nước ở sẽ trở lại như ban đầu.

Vì vậy, chị em nên sáng suốt lựa chọn giải pháp giảm cân khoa học. Tuyệt đối không sử dụng các loại cả dược mỹ phẩm không nguồn gốc và chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ.

DS. Đỗ Thành

 

Hãy dùng lá tắm Dao Đỏ để xông tắm sau sinh sẽ giúp khỏe người, giảm béo, thải độc cơ thể 
 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng