QUEN DẠ ĐẺ NON

Phụ nữ có thai đã bị sẩy một lần, lần sau cứ đến kỳ có thai ba tháng, đến năm tháng lại bị sẩy thai gọi là quen dạ đẻ non. Cách chữa trong dân gian như sau:

Người quen dạ đẻ non phải giữ gìn cẩn thận hơn người có thai bình thường. Chữa bằng cách sau đây:

 

- Lấy độ một ki lô kén tằm (con nguyên cả con nhộng chưa cắt tổ) đem ấn chặt vào một cái ấm đất mới đã được rửa sạch, rồi lấy vùng đậy kín. Tiếp sau đó lấy đất thó trộn với rơm, giấy bản giã cho thật mềm nhuyễn để trát kín chung quanh mép vung, rối lấy trấu, hoặc mùn cưa đủ để trùm kín nồi, đốt lửa chung quanh qua bốn giờ, khi lửa tàn thì những cái kén ở trong đã cháy thành những cục than đen. Đem ra tán nhỏ mịn, rây kỹ, rồi nhào trộn với nước hồ gạo nếp, hoặc nước mật ong cho thật nhuyễn, viên mỗi viên bằng đầu ngón tay út. Mỗi ngày uống hai lần. Mỗi lần uống mười lăm viên với nước lã đun sôi để nguội. Uống được hết lượng thuốc đó thì có thể lần có thai sau ít bị đe doạ.

- Lấy một ki lô hạt sen đã bỏ vỏ và bỏ tim, rang khô giòn và lấy năm ki-lô củ mài tươi, gọt bỏ vỏ, phơi khô nỏ. Cả hai thứ đều rang vàng, tán nhỏ mịn và trộn đều. Lấy gạo nếp nấu thành hồ cho vừa, nhào với bột ấy cho thật nhuyễn rồi viên. Mỗi viên to bằng đầu ngón tay cái. Mỗi ngày ăn mười viên vào những lúc đương đói. Thuốc này có tác dụng bồi bổ cho thai được vững vàng, khoẻ mạnh bớt sa sẩy.

 

- Lấy hai chục núm cuống quả bí ngô rang giòn, một mũi bò thái nhỏ rang gần cháy. Bỏ hai thứ vào nồi đổ ba bát nước, đun còn lấy một bát để nguội uống.

(Theo Thuốc hay tay đảm – Những bài thuốc nam hay – Nguyễn Văn Bách)

 

Hãy lưu ý những bài thuốc này nha các mẹ. Chúc các mẹ có một thai kỳ khoẻ mạnh và sinh nở vuông tròn nhé!

Sau sinh bạn nhớ dùng >>thảo dược lợi sữa của người Dao Đỏ Linh Sơn << để gọi sữa về và giúp sữa mẹ thơm ngon và đặc hơn nhé!

 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng