Tác dụng phụ của thuốc giảm béo Đông y

Ngày nay, những bài thuốc đông y có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Thuốc giảm béo Đông y gần đây được bán nhiều trên thị trường. Vậy chúng có tác dụng phụ hay không? Nếu có thì tác dụng phụ của thuốc giảm béo Đông y là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Trên một tạp chí nọ có đăng bài “Bài thuốc đông y có tác dụng giảm mỡ”. Trong bài báo viết “phòng phong thông thánh tán”. 
Thực ra, loại thuốc này sử dụng không đúng chỗ sẽ rất nguy hiểm. Người dùng loại thuốc này phải là người có thân hình cao lớn, cơ bắp rắn chắc hoặc sợ nóng, huyết áp trên 200, phòng khi cần có thể uống thuốc hạ huyết áp, hoặc phải là người chịu được tình trạng bí đại tiện.
Nếu thể trạng và huyết áp của bạn đều bình thường thì tuyệt đối không dùng thuốc này. Nếu dùng, sau 2 tuần nhất định đầu óc sẽ căng thẳng, choáng váng, dạ dày yếu, người gầy dần, mặt mày hốc hác, cuối cùng phải nằm viện. 
Thuốc đông y không công hiệu ngay, song cũng có một số bài thuốc có tác dụng cực mạnh, không thể vin lý do thuốc hiệu nghiệm mà lạm dụng, vì rất có thể bỏ mạng. 
Cần ghi nhớ: mỗi người một khác, bệnh tật cũng không giống nhau, do đó uống thuốc đông y phản ứng cũng không đồng nhất. Đông dược cũng là thuốc nên đâu phải chỉ có thuốc tây y mới có tác dụng phụ. 
Trước khi dùng đông dược cần xin ý kiến bác sĩ đông y hoặc hiệu thuốc đông y. Nếu tự cảm thấy uống được mà uống, rất có thể thuốc ấy sẽ đem lại nỗi bất hạnh cho bạn.

(Theo Tạp chí Y học cổ truyền)


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng