Nước tắm dao đỏ

Kiến thức chuẩn y khoa về thủy trị liệu
Kiến thức chuẩn y khoa về thủy trị liệu

Thủy trị liệu là phương pháp sử dụng sức nước tác động cả bên trong lẫn bên ngoài cơ thể nhằm duy trì sức khỏe và phòng tránh bệnh tật. Được biết đến với tên gọi “phương pháp chữa bệnh bằng nước”, và là một trong những phương thức cổ xưa nhất được sử dụng trong y khoa. Sau đây là những kiến thức chuẩn y khoa về thủy trị liệu.
Tự làm hạ cơn cao huyết áp
Tự làm hạ cơn cao huyết áp

Ngoài việc dùng thuốc, việc điều trị tận gốc các chứng cao huyết áp còn cần một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Tuy nhiên, trong những trường hợp cấp thiết, người bệnh có thể tự làm hạ cơn cao huyết áp bằng một số động tác đơn giản của y học dân gian. 
Khái niệm khí và khí công phòng bệnh trong Đông y
Khái niệm khí và khí công phòng bệnh trong Đông y

Những nhà khí công cổ đại quan niệm rằng trong không gian bao la của vũ trụ luôn tồn tại một dạng năng lượng vi tế, là nguồn gốc của sự sống. Tùy theo mỗi nền văn hóa mà loại năng lượng này được gọi những tên gọi khác nhau như khí, thiên khí hoặc địa khí (Trung Hoa), Prana (Ấn Độ) hoặc Ki hay Hado (Nhật). Chúng ta hãy tìm hiểu khái niệm về khí và ý nghĩa của khí hóa trong dưỡng sinh phòng bệnh.
Huyệt vị là gì và cách xác định huyệt vị trên cơ thể
Huyệt vị là gì và cách xác định huyệt vị trên cơ thể

Các phương pháp chữ bệnh không dùng thuốc trong y học cổ truyền phương Đông ngày nay càng lúc càng được mọi người quan tâm. Nổi bật có 3 phương pháp: phương pháp giải huyệt, án ma pháp và phương pháp khí công. Cả 3 phương pháp này đều có mục đích chung là tác động lên huyệt, kinh mạch và khí. Vậy trước hết chúng ta phải tìm hiểu huyệt là gì và cách xác định huyệt vị trên cơ thể.
Những tác dụng của xông hơi: giải cảm, giải độc, hạ cao huyết áp
Những tác dụng của xông hơi: giải cảm, giải độc, hạ cao huyết áp

Ra mồ hôi là một hình thức điều tiết thân nhiệt của cơ thể do hệ thần kinh tự động điều khiển. Từ lâu y học dân gian đã biết lợi dụng cơ chế này để trị bệnh bằng nồi nước xông. Việc tăng tiết mồ hôi và giãn nở những mạch máu ngoại biên qua xông hơi không những có thể giúp giải cảm, hạ sốt mà còn được tận dụng để làm tiêu thũng tán thấp, giảm stress, hạ cao huyết áp và giải độc cho cơ thể trong nhiều trường hợp khác nhau.

Hiển thị 7 - 11 / 11 kết quả

Đã thêm vào giỏ hàng